Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh chế độ ăn uống khoa học và điều độ sẽ giúp chị em giảm cảm giác khó chịu trong những ngày “đèn đỏ” như đau bụng, đau lưng, đầy hơi, khó tiêu... Đó là những triệu chứng hoàn toàn bình thường, do sự thay đổi hormone trong những ngày này gây ra.

Mô tả ảnh.
Trong những ngày đèn đỏ việc ăn uống là điều hết sức cần chú ý.

Ngoài ra, khi mất đi một lượng máu nhất định, mặc dù tuy không nhiều nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chị em. Vì vậy, trong những ngày đặc trưng của phụ nữ, việc ăn uống tốt nhất cho sức khỏe là điều hết sức cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa một số  loại thực phẩm cũng như thức uống không tốt cho sức khỏe, cụ thể là 2 loại nước uống thường dùng dưới đây:

Trà xanh

Tới kỳ kinh nguyệt hemoglobin, protein huyết tương trong máu tương đối cao, vì vậy phụ nữ sau kỳ kinh sẽ mất khá nhiều sắt vì vậy nên bổ sung sắt.

Trà xanh có chứa tới hơn 30% axit tannic, chất này dễ kết hợp với sắt tạo kết tủa, tiêu hao vitamin B trong cơ thể và gây cản trở sự hấp thu của đường ruột.

Trong thời kì nguyệt san, uống nước trà xanh còn khiến ngực tức nhiều hơn và cảm xúc bất ổn khiến chị em thêm mệt mỏi.

Đồng thời, làm tiêu hao lượng vitamin B được lưu trữ trong cơ thể, gây tổn hại quá trình chuyển hóa carbohydrate. Vì vậy nên tránh uống trà xanh trong ngày này.

Các loại đồ uống kích thích và nước uống có ga

Các loại đồ uống như rượu, bia, café… có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuần hoàn máu cũng như việc hấp thụ sắt của cơ thể. Nó khiến cho các bạn rơi vào tình trạng ra máu nhiều trong kỳ kinh nguyệt, đồng thời về lâu dài còn mắc phải chứng thiếu máu.

Không những thế, nó còn gây chán ăn, ảnh hưởng xấu tới dạ dày, làm tiêu hao lượng vitamin B và cản trở quá trình hấp thu cacbohidrat.

Đặc biệt, các loại đồ uống này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm trạng của phụ nữ trong thời kỳ "đèn đỏ". Nó khiến chúng ta luôn ở trong trạng thái bồn chồn, khó chịu, lo âu, thậm chí còn có thể bị trầm cảm.

Uống đồ uống có ga trong những ngày đèn đỏ chị em sẽ hay gặp hiện tượng yếu mệt, thẫn thờ, đó là biểu hiện của sự thiếu sắt.

Vì nước ngọt và các đồ uống khác chủ yếu chứa phosphate, sắt có trong cơ thể ngăn chặn xảy ra phản ứng hóa học, khiến cơ thể khó hấp thụ được chất sắt.

Ngoài ra natri bicarbonate trong nước ngọt và nước trái cây đóng chai còn làm giảm vai trò tiêu hóa và khử trùng của các acid trong dạ dày, ảnh hưởng đến sự ngon miệng.

Lưu ý:

Bên cạnh đó, để có sức khỏe tốt mạnh bạn không nên để cơ thể bị lạnh, không để bị dính mưa cũng như không nên tắm quá lâu, đồng thời không nên bơi lội trong những ngày này.

0 Sản phẩm
Support online